1. Để hạn chế Spam nội dung trùng lặp, nội dung vi phạm chính sách google
    Đi link tràn lan vào bài viết là đặc điểm của các tài khoản vi phạm nên chúng tôi dừng việc đi link vào bài viết với tài khoản thường Để được đặt được link vào bài viết, các bạn phải đăng ký tài khoản VIP tại đây

Những ứng dụng loại bỏ kẹt xe tại Singapore

Thảo luận trong 'Mua bán Ô tô - Xe máy' bắt đầu bởi canhk9c, 11/7/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Administrator Staff Member

    Trong các thập kỷ vừa qua, những đô thị Đông Nam Á lún sâu vào tình trạng ô nhiễm và kẹt xe. Nhiều giải pháp được đưa ra song vẫn chưa có hiệu quả rõ rệt.
    đơn vị dịch vụ Maas Global (viết tắt của Mobility-as-service) thuộc Phần Lan sẽ tiến vào thị phần Singapore vào năm sau bằng một áp dụng "tất cả trong một". Cụ thể, áp dụng tên Whim sẽ tích hợp toàn bộ loại hình vận chuyển vào nền tảng chia sẻ như vậy Grab, và đơn vị tin rằng "sẽ chẳng người nào tha thiết sở hữu xe hơi nữa cả”.
    "Chúng tôi có tham vẳng lớn”, người sáng lập kiêm CEO của Mass, ông Sampo Hietanen cho biết. tới năm 2020, Mass muốn Whim sẽ thông dụng trên toàn Đông Nam Á và Nhật Bản.
    Một startup của Singapore là MobilityX cũng lên kế hoạch ra mắt áp dụng tương tự, bằng phương pháp kêu gọi gây quỹ để phát triển trên toàn Singapore và khu vực.


    [​IMG]


    hiện trạng kẹt xe ngày càng phổ biến và ko có lối thoát ở nhiều đô thị trên toàn cầu.


    Ô nhiễm và kẹt xe
    Trong những thập kỷ vừa qua, các đô thị ở Đông Nam Á dần lún sâu vào tình trạng ô nhiễm và kẹt xe. Nhiều biện pháp được đưa ra song vẫn chưa có cách thức làm nào đem lại hiệu quả rõ rệt.
    bởi vậy, bằng cách kết nối toàn bộ những dụng cụ liên lạc và cung ứng dịch vụ tối ưu đường đi cho người sử dụng, các ứng dụng tương tự Grab của Maas và MobilityX hy vọng được chính phủ Singapore ủng hộ. ngoài ra, nó còn góp phần số hóa dịch vụ liên lạc tại quốc đảo.
    Singapore từ lâu vẫn luôn kỳ vọng một biện pháp mang tính cách mệnh tới từ các công ty trong nước và quốc tế có thể giúp giải quyết tình trạng giao thông tắc nghẽn, bằng bí quyết tối ưu hóa việc sử dụng phương tiện công cộng của thành phố.
    Giới chức trách đặt ra chỉ tiêu đến năm 2030, 75% năng lực chuyên chở của thành phố vào giờ cao điểm phải là phương tiện công cộng. tuy nhiên, 85% công viên chức đi làm với quãng đường dưới 20 km phải tới nơi trong vòng 60 phút.
    các áp dụng thế hệ mới này chắc chắn sẽ tác động không nhỏ tới Grab cũng như các dịch vụ chuyên chở khác. "Một vài đối thủ mạnh sẽ độc chiếm toàn bộ thị trường liên lạc vận tải”, Yang Nan, trợ lý giáo sư bộ môn Chiến lược và Chính sách khoa buôn bán, Đại học đất nước Singapore cho biết.
    "Nhưng cũng còn quá sớm để đoán xem ai mới là đối thủ mạnh. dù vậy, bức tranh tổng quan đã rõ ràng hơn nhiều: các cơ quan Nhà nước đang kì vẳng nhiều vào Mass và họ muốn xúc tiến việc này nhanh chóng", ông nói.
    Với Mass, hãng đặt mục tiêu chiếm 5% thị phần người dùng smartphone ở mỗi thành phố hoạt động.
    phối hợp và thuần tuý hóa
    Tháng 10 vừa qua, khoảng 60.000 người dùng tại thành phố Helsinki, Birmingham, Antwerp và Amsterdam ở châu Âu đã dùng Whim, với tổng số 1,85 triệu lượt đi.
    Ở Singapore, Maas hiệp tác với hãng taxi lớn nhất quốc đảo là ComfortDelGro. những chính sách về giá và nội dung hợp tác khác được công bố tuồng như mở mang cửa cho Whim tiến vào thị phần này.
    Hietanen nhắc rằng đơn vị ông chọn Singapore là nơi trước hết ở châu Á để tiến công vì chính quyền ở đây "cởi mở và mời gọi”. "Chúng ta chỉ làm được việc ở những nơi mà người đứng đầu sẵn sàng hợp tác và linh hoạt với chúng ta”, ông nói.
    Với mobilityX, vào tháng 10 hãng tuyên bố đã được Toyota Tsusho đầu tư, với phấn đấu mở rộng ra khắp Đông Nam Á.


    [​IMG]


    Bằng cách thức phối hợp nhiều phương tiện, Singapore hy vọng sẽ khắc phục nạn kẹt xe bằng áp dụng điện tử.


    áp dụng của MobilityX cho phép người sử dụng lựa chọn từ xe taxi, xe đạp điện tới xe đạp. Sau lúc chọn loại hình di chuyển thích hợp, tỉ dụ như đi taxi một đoạn, đến chỗ kẹt xe thì chuyển sang xe đạp, người dùng sẽ khởi đầu trả phí. Bạn có thể chọn trả phí theo cuốc hoặc hàng tháng.
    Đứng đằng sau bởi đơn vị vận chuyển đa phương thức SMRT, mobilityX hiện lên kế hoạch cho những dịch vụ san sớt xe đạp và tàu điện. "Các loại hình chuyên chở càng khi càng phức tạp” CEO mobilityX, Colin Lim nói.
    "Vấn đề là làm sao kết hợp tất cả các loại hình chuyên chở lại làm một và đơn thuần hóa việc chuyển di. đấy là chỉ tiêu của chúng tôi. Từng có nhiều đơn vị làm việc này, nhưng theo chúng tôi Tìm hiểu mọi thứ vẫn chưa đến nơi đến chốn. ví dụ như người sử dụng vẫn chưa thể chọn lựa việc đi một phần quãng đường của mình bằng xe đạp hay xe điện", Colin cho biết.
     

Chia sẻ trang này