1. Để hạn chế Spam nội dung trùng lặp, nội dung vi phạm chính sách google
    Đi link tràn lan vào bài viết là đặc điểm của các tài khoản vi phạm nên chúng tôi dừng việc đi link vào bài viết với tài khoản thường Để được đặt được link vào bài viết, các bạn phải đăng ký tài khoản VIP tại đây

Gia sư giáo viên giỏi truyền đạt thêm, học thêm ko hẳn là xấu

Thảo luận trong 'Tài liệu, giáo trình, sách học ngoại ngữ' bắt đầu bởi anhdon11, 22/5/16.

Advertisements

  1. anhdon11

    anhdon11 New Member

    thay đổi thành tích và làm “vừa lòng” giáo viên thì đều đáng bị lên án.

    truyền đạt thêm - học thêm là các từ khóa tương đối nhạy cảm đối có dư luận trong thời gian vừa rồi. Người người ca thán tình trạng các em học thêm quá tải, nhà nhà lên án việc giáo viên “găm bài”, gây sức ép buộc học trò đi học thêm. Nhà quản lí giáo dục liên tục đưa ra qui định cấm giáo viên giảng dạy thêm sở hữu đa dạng chế tài xử phạt. Hầu như tất cả bàn luận, suy xét đều “chĩa mũi nhọn” lên án, phê phán mặt tiêu cực của tình trạng này. Dù vậy, dưới quan điểm của mình, mình xin khẳng định: giảng dạy thêm - học thêm ko hẳn là xấu!
    Gia sư giáo viên chuyên nghiệp đông đảo người so sánh việc truyền đạt học ngày nay sở hữu tình hình giáo dục của ngày xưa có lập luận rằng thế hệ đi trước chẳng hề học thêm, học bớt nhưng vẫn thành công và thành danh. Quả thực đấy là 1 thực tế, nhưng ko phải ko mang lí do của nó.
    Đời sống vật chất thời trước không được đủ đầy như ngày nay, việc học của con em cũng chưa được nâng lên 1 vị trí bậc nhất như bây giờ để mỗi gia đình đều dành ưu tiên số một cho việc học của con trẻ. Cuộc sống từ mơ ước “ăn no mặc ấm” tiến đến một số đông gia đình đã đạt được “ăn ngon mặc đẹp”. lúc vật chất đủ đầy số nhiều trước, người mình có điều kiện và nhu cầu ưa chuộng số nhiều đến cuộc sống tinh thần và bắt đầu đặt những mục tiêu cao đa số để nỗ lực, trong ấy mang sự thành công của con em.
    buộc phải khẳng định rằng 1 bộ phận phụ huynh luôn sở hữu tâm lí so sánh con tôi và “con nhà người ta”. So sánh rồi lo lắng con tớ thua thiệt, rẻ kém con người để rồi chính tôi đẩy con trẻ vào cuộc đua học thêm, học kèm, học trung tâm. ko thể phủ nhận tình trạng 1 bộ phận nhỏ giáo viên “ép” học sinh học thêm bằng phổ biến chiêu trò nhưng ko phải thầy cô cứ muốn ép là được trường hợp không nhận được sự đồng thuận từ phụ huynh. Vậy thì, rẻ phụ huynh đã góp một phần không nhỏ đẩy cao trào dạy thêm, học thêm lên cao?
    Mặt khác, việc thi cử thời trước ko dễ dàng nhưng khối lượng kiến thức và bắt buộc ko quá nặng như ngày nay. Việc học thêm lại không phải được nhiều. Trong một lớp học với rất ít người tham gia các lớp học thêm, chủ yếu là tự học và học từ anh chị đi trước. mang trí thông minh trời phú là điều lý tưởng. Còn ko thì mỗi người luôn tự nhủ “Cần cù bù thông minh” để cố gắng học và thi.
    Gia sư môn toán uy tín TP Hồ Chí Minh Tuy vậy , đặt vào xã hội của chúng tớ hiện tại, chỉ xét những cuộc thi tuyển sinh đầu cấp THCS và TH Phổ Thông hay thi đại học, nhái sử những cháu ko học thêm để bồi dưỡng kiến thức tăng, luyện đề, giải đề… thì chẳng bao giờ đáp ứng được mức độ khó khăn của các đề thi. bởi thế, nếu nguồn gốc điểm của việc dạy thêm, học thêm là để bồi dưỡng kiến thức nảy sinh từ chính nhu cầu của học trò và phụ huynh thì không với lí do gì để chúng ta phê phán nó.
    Kiến thức thì bao la, bắt buộc về chuẩn kiến thức và kĩ năng trong mỗi bài học bắt buộc hình thành ở học trò luôn đặt ra thách thức ko nhỏ đối sở hữu người giáo viên đứng lớp. Bởi lớp học đại trà, chất lượng cao học sinh không đồng đều. Đối tượng người học khá giỏi bắt buộc số nhiều các kiến thức cơ bản, nhưng giảng dạy tăng ở lớp sẽ không thể thực hiện được. các em yếu kém lại buộc phải kiến thức nền tảng nhưng ko thể cứ mãi ôn bài, chú trọng quá đa dạng đến các em mà bỏ qua các đối tượng giáo dục khác. khoảng này, những lớp học thêm sẽ phát huy được tác dụng: Bồi dưỡng các em hơi nhiều năm kinh nghiệm, phụ đạo học trò yếu kém.
    Gia sư lớp 5 tận tâm Như vậy, dạy thêm, học thêm ko hẳn là xấu trường hợp người giảng dạy với nhiệt tâm và học trò mang nhu cầu, động lực học tập chính đáng. Ngược lại, bất kì một hành động chạy đua học thêm nào theo trào lưu để mong tăng điểm số, thay đổi thành tích và làm “vừa lòng” giáo viên thì đều đáng bị lên án. Và bất kì giáo viên nào biến dạy thêm thành một công việc “kinh doanh”, dùng hầu hết chiêu trò để nâng cao “doanh thu”, để lại nhiều hệ lụy và điều tiếng thì bắt buộc buộc phải kịch liệt phê phán.
    Xem thêm: Decal dán kích mờ
     

Chia sẻ trang này